เกี่ยวกับโรงเรียน

ABOUT SCHOOL

เกี่ยวกับ KADOKAWA

ABOUT KADOKAWA

เกี่ยวกับคาโดคาวะ

KADOKAWA CORPORATION เริ่มต้นจากการเป็นสำนักพิมพ์ศิลปะและวัฒนธรรมที่ก่อตั้งในปี ค.ศ. 1945 โดยนายคาโดคาวะ เกนโยชิ ประธานรุ่นที่หนึ่ง ด้วยปณิธานมุ่งมั่นที่จะ "ฟื้นฟูวัฒนธรรมญี่ปุ่นด้วยสื่อสิ่งพิมพ์" จากวันนั้นจวบถึงวันนี้ ด้วยประสบการณ์อันยาวนานกว่า 70 ปี ปัจจุบันบริษัท KADOKAWA CORPORATION นำโดยประธานบริษัท นายซึงุฮิโตะ คาโดคาวะ ไม่ได้หยุดนิ่งแค่เพียงธุรกิจสิ่งพิมพ์ อันได้แก่ หนังสือ หนังสือการ์ตูน ไลท์โนเวล หรือนิตยสารเท่านั้น บริษัท ฯ ก้าวมาเป็นผู้ผลิตคอนเทนท์ชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น มีผลงานอันที่เป็นยอมรับในด้านการพัฒนาออกแบบและการผลิตมากมายทั้ง ภาพยนต์ การ์ตูนแอนิเมชัน ซอฟต์แวร์เกม และแอพพลิเคชันต่าง ๆ ผลงานชิ้นโบว์แดงของ KADOKAWA ที่โด่งดังเป็นที่รู้จักกันอย่างมากในส่วนของหนังสือการ์ตูน ได้แก่ "อีวานเกเลียน มหาสงครามวันพิพากษา (Neon Genesis Evangelion)" "เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (Sergeant Frog)" ไลท์โนเวลได้แก่ "การหายตัวไปของสึซึมิยะ ฮารุฮิ (The Disappearance of Haruhi Suzumiya)" "Sword Art Online" หรือการ์ตูนแอนิเมชันอย่างเช่น "The Girl Who Leapt Through Time" และ "Summer Wars" เป็นต้น

GAINAX
Nagaru Tanigawa
MINE YOSHIZAKI

© カラー・GAINAX
© 2006 Nagaru Tanigawa ・ Noizi Ito / a member of SOS
© MINE YOSHIZAKI 1999

ในปี 2014 KADOKAWA CORPORATION ได้จับมือกับบริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการ IT ชื่อดังของญี่ปุ่นอย่างบริษัท DWANGO โดยนำคอนเทนท์ของทั้งสองบริษัทมาออกแบบและพัฒนาร่วมกันเป็นผลงานสื่อผสม (Mixed Media) รูปแบบใหม่ เป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษแล้วที่ผลงานของ KADOKAWA ทั้งคอนเทนท์และสื่อต่าง ๆ ได้ถูกออกแบบและพัฒนาให้เข้ากับยุคสมัยและความนิยมที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ทั้งนี้ ในเดือนตุลาคม ปี ค.ศ. 2013 KADOKAWA CORPORATION ได้ก่อตั้งธุรกิจใหม่ KADOKAWA Contents Academy ขึ้น เพื่อสร้างรากฐาน "การเรียนรู้" ในรูปแบบใหม่เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้และเทคนิควิธีการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ของญี่ปุ่นให้เป็นที่รู้จักและยอมรับไปทั่วโลก KADOKAWA Contents Academy มีความมุ่งหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแผนการก่อตั้งโรงเรียนในภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วโลก โดยมีทวีปเอเชียเป็นศูนย์กลางนั้น จะเป็นแรงผลักดัน สร้างโอกาสและพัฒนาให้เกิดผลงานออริจินัลชั้นดีที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของแต่ละท้องถิ่นที่โรงเรียนไปเปิด ซึ่งเป็นการกระตุ้นและสร้างความหลากหลายให้กับอุตสาหกรรมบันเทิงในประเทศนั้น ๆ อีกด้วย ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2015 เป็นต้นมา KADOKAWA Contents Academy ได้รับเลือกให้เข้าร่วมโครงการ "Cool Japan Fund" ซึ่งได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกองทุน Cool Japan Fund ของกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม ของประเทศญี่ปุ่น

วิสัยทัศน์ผู้บริหาร

PRESIDENT'S VISION

ดึงพรสวรรค์ในการสร้างคอนเทนท์ใหม่ ๆ สู่สายตาผู้ชม
ไม่ใช่แค่ญี่ปุ่น แต่เป็นระดับโลก

PRESIDENT'S VISION

สารจากประธานบริษัท KADOKAWA CORPORATION ประเทศญี่ปุ่น
นายซึงุฮิโกะ คาโดคาวะ

สื่อบันเทิงในศตวรรษที่ 21 นี้ ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนต์ เกม เพลง แอนิเมชัน หรือสิ่งพิมพ์นั้น กำลังเกิดปรากฏการณ์บิกแบงขึ้น โดยมีเยาวชนและคนรุ่นใหม่ที่เติบโตขึ้นมาในยุคดิจิทัลหรือที่เรียกกันว่า "ดิจิทัลเนทีฟ (Digital Native)" เป็นพลังขับเคลื่อนสำคัญในการก่อให้เกิดปรากฏการณ์ดังกล่าว ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมีอิทธิพลอย่างใหญ่หลวงกับวิธีการสร้างสรรค์ผลงานในธุรกิจการผลิตคอนเทนท์มาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยไหนก็ตาม แม้กระนั้นหัวใจหลักของการผลิตคอนเทนท์ที่ไม่เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา คงหนีไม่พ้นความสามารถในการสร้างสรรค์คอนเทนท์ที่มีพลังมัดใจผู้คนที่รับสื่อเหล่านั้น กลุ่มบริษัท KADOKAWA เล็งเห็นถึงพลังและความสามารถของคนรุ่นใหม่ในการคิดสร้างสรรค์คอนเทนท์ต่าง ๆ ไม่เพียงแต่คาดหวังกับเด็กหนุ่มสาวชาวญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น เรายังคาดหวังที่จะเห็นสิ่งเหล่านั้นเกิดขึ้นในระดับสากล บริษัท ฯ จึงได้ริเริ่มโครงการสร้างโรงเรียนดิจิทัลคอนเทนท์ขึ้นโดยมีสาขาแรกที่กรุงไทเป ประเทศไต้หวัน และที่กรุงเทพมหานคร ประเทศไทยเป็นแห่งที่สอง ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนและการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทางรัฐบาลไทย แม้ว่าวัฒนธรรมย่อยอย่างหนังสือมังงะและการ์ตูนแอนิเมชันของญี่ปุ่นจะเป็นที่นิยมอย่างมากไปทั่วโลกในชื่อของคูลเจแปน (Cool Japan) ทว่า เราแทบไม่พบการถ่ายทอดเทคนิควิธีการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ในรูปแบบของญี่ปุ่นอย่างจริงจังเลย ผมจึงมีแนวคิดที่อยากถ่ายทอดเทควิธีการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ของในรูปแบบญี่ปุ่นให้แก่เยาวชนในต่างประเทศ และคาดหวังที่จะเห็นความคิดสร้างสรรค์ในการผสมผสานเอกลักษณ์ของท้องถิ่นนั้น ๆ เข้ากับเทคนิควิธีการแบบญี่ปุ่นให้เป็นคอนเทนท์รูปแบบใหม่ ซึ่งผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งหากโรงเรียนของเราจะมีส่วนช่วยสร้างความสัมพันธ์กับแต่ละประเทศให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นได้ ไม่เพียงแค่การจัดการเรียนรู้ภายในโรงเรียนเท่านั้น เรายังมุ่งหวังให้ผู้เรียนที่จบการศึกษาจากโรงเรียนสามารถนำเอาความรู้ที่เรียนไปใช้ประกอบอาชีพได้จริง เราจึงจัดเตรียมเหล่าคณาจารย์มากฝีมือและมีประสบการณ์สูง พร้อมกับการจัดหลักสูตรที่เน้นภาคปฏิบัติเพื่อเน้นการนำไปต่อยอดในอนาคต ท้ายสุดนี้ KADOKAWA ขอเป็นกำลังใจให้กับนักสร้างคอนเทนท์ทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทางโรงเรียนจะมีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสร้างและดึงศักยภาพที่ไร้ขีดจำกัดที่มีอยู่ในตัวของทุกท่านออกมา!

KADOKAWA Animation & Design School

KADOKAWA Animation & Design School

ความเป็นไปได้ ไร้ขีดจำกัดที่ KADOKAWA

KADOKAWA Animation & Design School เป็นสถาบันการศึกษาที่ก่อตั้งขึ้นด้วยจุดมุ่งหมายที่จะสร้างและพัฒนาบุคคลากรให้เป็นนักออกแบบหรือ "ครีเอเตอร์" ชั้นแนวหน้าที่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ พร้อมตอบสนองความต้องการใหม่ ๆ ของยุคสมัยที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ หากจะถามว่าทำไมเนื้อหาของหนังสือการ์ตูนและการ์ตูนแอนิเมชันของประเทศญี่ปุ่นจึงสามารถเติบโตมาเป็นคอนเทนท์ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก ? คำตอบนั้นคงอยู่ที่ "เคล็ดลับความสนุก" อันเกิดจากวัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของประเทศญี่ปุ่น ที่แฝงตัวอยู่ในเรื่องราวของการ์ตูนเหล่านั้นนั่นเอง ที่ KADOKAWA Animation & Design School เราไม่เพียงแค่ให้ความสำคัญกับการฝึกทักษะและเทคนิควิธีการใช้อุปกรณ์ออกแบบแบบดิจิทัลเท่านั้น โรงเรียนยังเน้นการเรียนรู้ภาคปฏิบัติโดยใช้ "เทคนิคการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของญี่ปุ่น" ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เพื่อดึงศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ที่โดดเด่นของนักเรียนออกมา ที่ KADOKAWA Animation & Design School เราสามารถสาน "ฝัน" บนเส้นทางการเดบิวต์เป็นนักออกแบบภาพหรือนักวาดมืออาชีพของคุณให้ "เป็นจริง" ได้ โดยการสนับสนุนอย่างเต็มรูปแบบจากกลุ่มบริษัท KADOKAWA ที่สร้างสรรค์ผลงานและได้รับความสำเร็จมาแล้วจำนวนมากมายนับไม่ถ้วน

ทำไมต้องเป็น KADOKAWA

Reasons why you should choose KADOKAWA

ทำฝันของคุณให้เป็นจริง!
จุดเด่น 3 ประการของ KADOKAWA Animation & Design School

ข้อ1

โรงเรียนสอน "เทคนิคการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของญี่ปุ่น" ชื่อดังที่เป็นที่กล่าวขานกันในประเทศไต้หวัน มาเปิดที่ประเทศไทยแล้ว !

บรรยากาศชั่วโมงเรียนที่โรงเรียนสาขาไต้หวัน

บรรยากาศชั่วโมงเรียนที่โรงเรียนสาขาไต้หวัน

KADOKAWA Contents Academy เปิดตัวโรงเรียนแห่งแรกเมื่อเดือนกันยายน ปี ค.ศ. 2014 ในนาม "KADOKAWA International Edutainment" ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน เปิดสอน "เทคนิคการผลิตดิจิทัลคอนเทนท์ในรูปแบบที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของญี่ปุ่น" และ "เคล็ดลับความสนุกของหนังสือการ์ตูนและการ์ตูนแอนิเมชันญี่ปุ่น" โดยเป็นโรงเรียนเพียงแห่งเดียวในไต้หวัน ที่นอกเหนือจากการสอนความรู้และเทคนิควิธีการที่จำเป็นสำหรับการสร้างสรรค์ผลงานในวงการหนังสือการ์ตูนและการ์ตูนแอนิเมชันญี่ปุ่นแล้ว ยังเน้นการเรียนภาคปฏิบัติเพื่อพัฒนาทักษะและดึงศักยภาพในการสร้างสรรค์ผลงานที่โดดเด่นของนักเรียนออกมาได้อย่างเต็มที่อีกด้วย ปัจจุบันโรงเรียน KADOKAWA International Edutainment มีผู้เรียนตั้งแต่ช่วงอายุ 10 - 40 ปี ราว 300 คน
จากกระแสตอบรับและความสำเร็จอันล้นหลามที่ประเทศไต้หวัน ทำให้เราตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นที่ตั้งโรงเรียนแห่งที่สองนั่นเอง

ข้อ2

การสนับสนุนเส้นทางสู่การเป็นนักวาดมือชีพจากกลุ่มบริษัท KADOKAWA และ STUDIO BANGKOK

KADOKAWA Animation and Design School ก่อตั้งขึ้นโดยการร่วมทุนระหว่างกลุ่มบริษัท KADOKAWA ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจคอนเทนท์รายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่น มีผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อภาพยนตร์ และได้รับการสนับสนุนอย่างเป็นทางการจากกองทุน Cool Japan Fund ของกระทรวงเศรษฐกิจ การค้าและอุตสาหกรรม ประเทศญี่ปุ่น อีกทั้งโรงเรียนคาโดคาวะทำงานร่วมกับ STUDIO BANGKOK ซึ่งเป็นเอเจนซี่ในการจัดหางานด้านการออกแบบดิจิทัลจากประเทศญี่ปุ่นโดยตรง ในการคัดเลือกนักเรียนผู้จบหลักสูตรจากโรงเรียนคาโดคาวะที่มีฝีมือและความสามารถ มีผลงานที่โดดเด่นและเป็นที่ต้องการของตลาดเข้าร่วมเป็นครีเอเตอร์กับทางสูดิโอ ทั้งในฐานะพนักงานประจำและฟรีแลนซ์ โดยงานที่รับนั้นมีความหลากหลายขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า เช่น การออกแบบตัวละครเกม การสร้างฉากในเกม การออกแบบปกหรือภาพประกอบสำหรับนิยาย เป็นต้น

Ange Project

© Ange Project

ข้อ3

อุปกรณ์ประกอบการเรียนและสื่อการสอนในรูปแบบดิจิทัลที่ครบครัน ทันสมัย

มีอุปกรณ์ดิจิทัล และระบบการเรียนการสอนที่ครบครัน ทันสมัย

ที่ KADOKAWA Animation and Design School เรามีอุปกรณ์ประกอบการเรียนและสื่อการสอนในรูปแบบดิจิทัลที่ครบครัน ทันสมัย เราเลือกใช้ซอฟต์แวร์คอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ล่าสุด ผู้เรียนจะได้ใช้คอมพิวเตอร์และเม้าส์ปากกาคนละ 1 ชุด พร้อมจอมอนิเตอร์อีก 1 ตัว สำหรับสังเกตหน้าจอของครูผู้สอนขณะวาดรูปอยู่แบบเรียลไทม์เพื่อศึกษาลักษณะและองศาในการวางมือ หรือเทคนิควิธีการใช้เม้าส์ปากกาของครูผู้สอน โรงเรียนมีระบบครูผู้ช่วย (Teaching Assistant) ที่พร้อมช่วยเหลืออาจารย์ผู้สอนในการดูแลผู้เรียนให้ทั่วถึง นอกจากนี้ ภายในบริเวณโรงเรียนยังมีพื้นที่สำหรับฝึกทักษะนอกเวลาเรียน โดยมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เต็มรูปแบบสำหรับผู้เรียนให้ใช้ทำงานได้อย่างอิสระ และมีมุมพักผ่อนสำหรับนักเรียน ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อสร้างสิ่งแวดล้อมให้เอื้อต่อการเรียนของผู้เรียนให้มากที่สุด

Kadokawa Contents Academy
KADOKAWA
Cool Japan Fund
Books Kinokuniya
PASONA
Kadokawa International Edutainment
Follow
KADOKAWA Animation & Design School
  • facebook
  • twitter
  • instagram