ข่าวและความเคลื่อนไหว

SCHOOL NEWS

ข่าวจากโรงเรียน

NEWS

คลาสที่ 3 ของ 3DCG เรียนอะไร ?
23/02/2017

คลาสที่ 3 ของ 3DCG เรียนอะไร ?

.

คลาสที่ 3 ของ 3DCG 

unnamed (2)

.ต้นชั่วโมงเริ่มต้นกันด้วยเช็คการบ้านโมเดลโรลออน

หลังจากนั้นเป็นการทบทวนความรู้ที่เรียนมาตั้งแต่ครั้งแรก

ข้อดีของการขึ้นด้วย Curves และ Polygon, คำสั่งที่เรียนไปเมื่อ

สัปดาห์ที่ผ่านมาเช่น Muti Cut, Insert Edge Loop เป็นต้น

IMG_7302

.หลังจากนั้นก็มาที่ความรู้ใหม่เริ่มกันที่คำสั่งเจาะรู, ปิดรู Fill Hole 

และการสร้างเส้นให้ Polygon เพิ่มเติม โดยคลิ๊กที่ Chanel ด้านขวามือ

ดูที่ช่อง Input และใส่จำนวนเส้นที่ต้องการที่ Subdivision Width เป็นต้น

.

.IMG_7304

.ทดลองคำสั่งใหม่ ๆ ด้วย Polygon ทรงพื้นฐานกันไปแล้วถึงคราวมา

ขึ้นโมเดลคาแรคเตอร์ของตัวเองสักที อาจารย์เอกมีจอยส์ (Joints) ข้อต่อ 

หรือเรียกแบบง่าย ๆ โครงกระดูก มาให้ ที่เหลือหัว ตัว แขน และขา

มาขึ้นกันด้วย Polygon กัน

.

.

IMG_7310

.

หลังจากออกแบบคาแรคเตอร์กันเป็นที่พอใจก็มาใส่คำสั่ง Parent  

คือการเชื่อมจอยส์กับ Polygon ให้ติดกัน เมื่อจอยส์เคลื่อนไหว Polygon 

ก็จะเคลื่อนไหว เปรียบเทียบก็เหมือนกระดูกกับเนื้อของเราที่เวลาเรายกแขน

ทั้งกระดูกแขนและเนื้อส่วนแขนก็จะยกไปพร้อมกันหมด

จอยส์พวกนี้จะมีจอยส์หลักอยู่ หลักการการเชื่อมจะเป็นคล้ายสับเซต

เชื่อมชิ้นเล็กเข้ากับชิ้นใหญ่ไปเรื่อย ๆ จนครบ คราวนี้คาแรคเตอร์ของเราก็

พร้อมต่อการไปทำการเคลื่อนไหวท่าทางอื่น ๆ ต่อแล้ว

.

.

.

จากนั้นเราเลือกท่าทางที่ชอบ ปรับ Key Frame เราก็จะได้

คาแรคเตอร์ที่เคลื่อนไหวตัวแรก พร้อมมุมกล้องที่เลือกแล้วว่าใช่!! 

.

เพื่อน ๆ สามารถเข้าไปอ่านรีวิวคลาสเรียน 3DCG 1 และ 2 ได้ที่

.

1. http://kadokawa-ca.co.th/schoolnews/news/3dcg-คอร์ส-เปิดเรียนวันแรก/

2. http://kadokawa-ca.co.th/schoolnews/news/class2/

 

Kadokawa Contents Academy
KADOKAWA
Cool Japan Fund
Books Kinokuniya
PASONA
Kadokawa International Edutainment
Follow
KADOKAWA Animation & Design School
  • facebook
  • twitter
  • instagram